Chiều ngày 08/02/2022 (07/01 âm lịch), xã Sơn Trung đã tổ chức phát động ra quân Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022. Tham gia buổi lễ có các đồng chí BTV Đảng ủy, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể,cán bộ bán chuyên trách cấp xã và lực lượng vũ trang,cùng bà con nhân dân.

      Hơn 60 năm qua, lời phát động "Tết trồng cây" của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống. Từ đó đến nay, hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu năm mới, nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc lại tổ chức "Tết trồng cây". Ðây là một phong trào đầy ý nghĩa được nhân dân cả nước đồng lòng hưởng ứng và trở thành một phong tục tốt đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa của dân tộc ta. "Tết trồng cây" không chỉ đơn thuần để có thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống của con người… mà "Tết trồng cây" còn góp phần giáo dục cho mỗi người, nhất là lớp trẻ lòng yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung và cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng.

Hòa chung không khí đó, cán bộ công chức các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang Xã Sơn Trung và  nhân dân trên toàn xã  đã trồng cây bóng mát trên trục đường chính của thôn, xã. Không khí ra quân trồng cây trong những ngày đầu năm mới diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng.

Tại lễ ra quân trên toàn xã đã trồng được hơn 100 cây sấu, 150 cây cảnh khác, và 200m hàng rào cây xanh bằng chuỗi ngọc  đã được cán bộ, nhân, tưới nước, rào chắn cẩn thận. Xã đã giao Ban công tác mặt trận các thôn phân công  lực lượng tưới nước hàng ngày và bảo vệ không cho trâu, bò phá hại.

Một số hình ảnh tại lễ ra quân trồng cây đầu năm:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 223.740
    Online: 2